Top 5 # Xem Nhiều Nhất Y Tuong Trong Rau Sach Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Vitagrowthheight.com

Trồng Rau Sạch Ở Hội An, Trong Rau Sach O Hoi An

Xưa nay, Trà Quế (Hội An, Quảng Nam) vẫn nổi tiếng như một làng nghề cung cấp nhiều loại rau sạch, đặc biệt là rau thơm cho Hội An và các địa phương lân cận. Không chỉ giữ được nghề trồng rau sạch lâu đời, Trà Quế ngày nay còn là một trong những địa phương triển khai được nhiều tour du lịch hấp dẫn nhất ở Hội An.

Xưa nay, Trà Quế (Hội An, Quảng Nam) vẫn nổi tiếng như một làng nghề cung cấp nhiều loại rau sạch, đặc biệt là rau thơm cho Hội An và các địa phương lân cận. Không chỉ giữ được nghề trồng rau sạch lâu đời, Trà Quế ngày nay còn là một trong những địa phương triển khai được nhiều tour du lịch hấp dẫn nhất ở Hội An. Với những sản phẩm rau xà lách, diếp cá, răm, húng, quế, hành, ngò…thường có mặt trong các món ăn đặc sản Quảng Nam như cao lầu, mì Quảng, tôm hữu, thịt heo cuốn bánh tráng, bánh xèo, bê thui…

Cả làng hiện có khoảng 100 hộ gia đình trồng rau trên diện tích 40 ha với gần 30 loại rau các loại được thu hoạch theo mùa. Một trong những điểm đặc biệt của làng Trà Quế là rau ở đây được gieo trồng theo cách tự nhiên, rất sạch. Bà Lê Thị Bình cho biết: Ở đây không bao giờ dùng thuốc tăng trưởng mà chỉ dùng rong dưới sông là chính. Đem rau ở nơi khác về đây trồng thì rau cũng thơm hơn trước.

Với diện tích đất trồng rau chỉ khoảng vài chục hécta nhưng trồng rau đã trở thành một nghề chính của cư dân trong làng qua nhiều thế hệ. Kể từ khi du lịch Hội An bắt đầu khởi sắc, cũng là lúc làng rau phát triển thịnh vượng nhất. Ngoài việc trồng rau để phục cho các nhà hàng, khách sạn và các chợ đầu mối trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm, người dân Trà Quế cũng tham gia vào các hoạt động du lịch. Đến với làng quê thôn dân dã này, du khách sẽ được hướng dẫn cuốn đất, vun luống, bón phân, gieo hạt, trồng rau và học chế biến các món ăn từ sản phẩm rau tại làng nghề như những người nông dân thực sự.

Du khách sẽ được nghe người dân nơi đây tự hào kể về những bí quyết khiến rau ở đây có vị đặc trưng hơn bất cứ nơi đâu. Anh Hồ Xuân Thành, một người dân nói: Rau này có hương thơm mà các vùng khác không có do vị trí địa lý kết hợp với nguồn đất tự nhiên và rong, tảo từ con sông Cổ Cò. Rau ở đây nhỏ nhưng mùi hương, tinh dầu rất cao. Nếu cùng mang một giống rau ra khỏi làng này đi làng khách trồng thì không còn được vị như thế.

Nhờ hương vị đặc biệt ấy mà rau Trà Quế đã góp phần tạo nên các món ăn dân dã chỉ có riêng tại Hội An. Rau hành, ngò thì kết hợp với món gỏi sứa, canh chua; cải bằng, ngổ điếc… dùng để nấu lẩu; rau răm, húng, hành lá dùng trong món hến trộn khoái khẩu ở vùng Cẩm Nam. Còn món mì Quảng thì phải ăn với rau sống Trà Quế mới thấy được cái hương vị rất riêng. Rau xanh Trà Quế trước hết phải “sạch” từ khâu chọn đất và hệ thống nước tưới không bị ô nhiễm. Đất được tăng độ mùn và tơi xốp bằng các loại phân chuồng để hoai, phân vi sinh chế biến từ thảo mục.

Bà Nguyễn Thị Lự, bật mí bí quyết: Cách trồng và chăm sóc truyền thống được người làng rau Trà Quế áp dụng với tiến bộ khoa học kỹ thuật để sản xuất rau sạch theo quy trình khép kín. Nhờ vậy mà không ảnh hưởng đến môi trường, đến người trồng rau và đặc biệt là không ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Dũng- Phó chủ tịch UBND TP. Hội An cho biết, từ 2004 đến nay Hội An đã đầu tư 3 tỷ đồng cho làng rau Trà Quế. Bởi đây là một trong những thương hiệu rau có từ ngàn xưa. Đây không phải là vấn đề khai thác mà là giữ gìn văn hóa truyền thống của cha ông để lại”.

Mới đây, Làng rau Trà Quế – Hội An vừa chính thức đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam qua thương hiệu “Trà Quế – Hội An”. Làng rau này đã được ngành chức năng cấp Giấy chứng nhận rau an toàn cho nhân dân và tập thể. Thạc sĩ Nguyễn Thị Minh Lý – PGĐ Trung tâm chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng) nhận xét: Làng rau Trà Quế có ưu điểm về nguồn nước, môi trường, phân bón tự nhiên, cách ly KCN nên đáp ứng các yêu cầu về an toàn chất lượng và du lịch.

Để phòng ngừa sâu bệnh cũng như giúp các loại rau phát triển nhanh hơn, bà con có thể tham khảo sản phẩm Chế Phẩm Sinh Học Vườn Sinh Thái Cho Rau sản phẩm đã được cấp phép lưu hàng từ 2006.

 

Bèo Hoa Dâu – Ứng Dụng Của Bèo Hoa Dâu Trong Đông Y

Bèo hoa dâu là loại thực vật xuất hiện ở nước ta và trên thế giới từ rất lâu. Chúng có tên khoa học là Azolla caroliniana.  Chúng thuộc họ Azollaceae và độc chi Azolla chứa 7 loài thực vật sống trên mặt nước của các ao hồ nước ta. Do có kích thước nhỏ và có phần bào tử mang nhiều phao nổi chính vì thế chúng nổi bám quanh trên bề mặt nước rất nhiều.

Bèo hoa dâu có phần thân rễ phân nhánh và có hệ lá khá nhỏ khoảng 2mm. Cây có phần tầng rời và nhờ đó cành có thể tách ra và trở thành cây sống độc lập với nhau. Đây cũng chính là phương thức sinh sản của bèo hoa dâu.

Ở nước ta loài cây này phát triển ở hầu hết các bờ kênh, ao hồ suối. Chúng cũng là loại thực vật đầu tiên được con người mang vào vũ trụ để thí nghiệm. Không những vậy, ứng dụng của bèo trong đời sống là khá phổ biến.

Công dụng của bèo hoa dâu

Bèo hoa dâu trong Đông Y là môt bài thuốc có thể chữa trị một số loại bệnh khá hiệu quả. Với tính cay và lạnh. Bèo hoa dâu có công dụng phát hãn, giải biểu lợi thủy tiêu thũng vv.

Chữa hen suyễn

Sử dụng bèo hoa dâu 10g cắt bỏ rễ và lá vàng. Bạn tiến hành rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng vớt ra để ráo nước rồi hòa thêm với một cốc nước lọc và xiro chanh khoảng 100ml chia ra ngày uống 2-3 lần.

Chữa bệnh eczema: Sử dụng bèo hoa dâu rửa sạch sẽ rồi giã nát với một ít muối đắp lên vùng da bị eczema. Bạn có thể kết hợp uống bèo cái khô với kim ngân hoa và bồ công anh cùng một số loại thuốc khác trong 10 ngày.

Chữa viêm xoang mũi mạn tính: Bèo hoa dâu cái khoảng 10g, cây bạch chỉ 5g và hoàng cầm 5g cùng kim ngân hoa 8g và cam thảo 4g đem sắc với nước uống hàng ngày sẽ trị được chứng viêm xoang.

Chữa đi tiểu buốt, đái dắt: Chỉ cần 20g lá cối xay, 20g râu ngô cùng 10g kim ngân hoa và 20g kim tiền thảo và tỳ giải 10g cộng với bèo hoa dâu cái khô 20g đem sắc lấy nước uống sẽ cải thiện được chứng đái dắt và buốt.

Đây là loại cây mọc hoang nên dễ trồng và hầu như không cần phải chăm sóc nhiều.

Bèo hoa râu luôn ngâm trong nước nên phần rễ ngập trong nước hút lấy chất dinh dưỡng từ nguồn nước và chúng cộng sinh với vi khuẩn lam để chuyển hóa nitơ từ không khí. Chúng cũng giống như bèo cái hoặc lục bình nên dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây chỉ cần nước và không khí để tạo đạm nuôi cây. Nếu sống trong môi trường nước giàu dinh dưỡng thì bèo hoa dâu sẽ sinh trưởng nhanh hơn, lá đều và đẹp hơn.

Bèo hoa dâu không yêu cầu điều kiện ngoài việc cung cấp ánh sáng trung bình để phát triển. Loại cây này cũng chịu khá tốt trong điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên. Các bào tử dễ dàng tồn tại trong một thời gian dài trong giá lạnh và nhiệt độ cao. Nhân giống chúng khá đơn giản chỉ cần để một vài cây bèo nhỏ trên bề mặt nước một thời gian sau chúng sẽ mọc lan ra tạo thành cả đám nổi trên bề mặt. Tùy vào điều kiện ánh sáng mà cây bèo hoa dâu có thể có màu đỏ hoặc đỏ dậm hoặc xanh.

Trong nông nghiệp bèo hoa dâu được sử dụng làm phân xanh rất tốt. Do đặc tính hấp thụ và cộng sinh với vi khuẩn lam chuyển hóa nitơ từ không khí nên cây được cho là nguồn phân rất tốt cho cây lúa.

Ngoài ra với màu sắc đẹp, phát triển nhanh, tạo mảng xanh phủ mặt nước làm mát, Bèo Hoa Dâu còn được làm cây thủy sinh trồng trong các chậu cá cảnh, các hồ thủy sinh nhân tạo, tiểu cảnh nước tĩnh trong sân vườn biệt thự, trồng chậu thủy tinh để bàn trang trí nội thất – văn phòng

Rate this post

Hoa Bụp Giấm Mang Công Dụng Chữa Bệnh Đạt Hiệu Quả Cao Trong Đông Y

Hoa bụp giấm được biết đến đây là một trong các loại hoa có tác dụng cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh và mang nhiều lợi cho sức khỏe. Loại hoa này được xem là một trong những vị thuốc nam quý giúp hỗ trợ đem lại hiệu quả cao cho người dùng.

Cây bụp giấm tên khoa học là Hibiscus sabdariffa. L- 1953, loại cây này thuộc họ cẩm quỳ.

Hoa bụp giấm là một bộ phận trong cây bụp giấm, đây là loại cây được du nhập từ một số nước khác vê nước ta, người dân sử dụng trồng cây bụp giấm để lấy hoa sử dụng làm thuốc điều trị bệnh rất tốt. Tuy nhiên, ngoài ra cây bụp giấm còn được dân gian gọi với nhiều tên khác nhau như cây atiso đỏ, đay Nhật. Sở dĩ được gọi với tên là cây bụp giấm là vì cây có phần hoa nhìn tựa giống như cây dâm bụp đồng thời hoa có vị chua nên được gọi với tên như thế.

Thành phần của dược liệu gồm có một số chất như axit béo không no axit citric, vitamin A và C, polysaccharides, axit malic, axit citric, delphinidin, axit tartric,… và một số hoạt chất có lợi khác như cyanidin, hibiscus.

Không những thế, trong thành phần của hoa còn mang được tính mát và có vị chua nhẹ có tác dụng vào 2 kinh can và đại trường đồng thời giúp chữa nhanh chóng hết bệnh và tăng cường sức khỏe an toàn.

Loại cây này có nguồn gốc tại Châu Phi và được đưa vào nước ta trong những năm gần đây, được người dân sử dụng trồng nhằm mục đích lấy hoa sử dụng làm dược liệu tạo ra thuốc có khả năng chữa bệnh cao. Cây bụp giám được trồng và phân bố trên nhiều tỉnh thành nước ta như Hưng Yên, Hà Nội, Hải Dương,… và được phân bố ở nhiều nơi khác.

Loại cây này có chiều cao không quá 2m, thân cây bụp giấm có màu tím, nhẵn bóng, hoa chủ yếu là mọc đơn ở phần nách và hầu như loại hoa này không có cuống, lá cây bụp giấm có nhiều răng cưa xung quanh phần mép lá và có dạng hình trứng, tràng hoa có màu vàng hay tía, hoặc là có màu trắng, cây này có ra quả, quả nang có dạng hình trứng, đối với phần hoa atiso đỏ này người ta bắt đầu thu hoạch chủ yếu là vào khoảng tháng 7- 10 trong năm.

Sáng Kiến Kinh Nghiệm Y Tế Học Đường

Việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ban đầu cho học sinh là một nhiệm vụ rất quan trọng vì thế hệ trẻ hôm nay và tương lai đất nước mai sau. Được sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, trong những năm gần đây ngành Y tế và Giáo dục đã có nhiều cố gắng trong việc phối hợp chỉ đạo, xây dựng mạng lưới y tế trường học. Nhờ đó hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sức khỏe học sinh đã có những bước cải thiện đáng kể và đạt được những kết quả khả quan. Tuy vậy công tác y tế trường học vẫn còn gặp không ít khó khăn do nhân lực tại các trường học còn thiếu hoặc chưa đáp ứng đầy đủ về chuyên môn, nghiệp vụ. Một mặt do cán bộ y tế chưa được đào tạo, tập huấn chuyên sâu về chuyên môn y tế trường học, mặt khác do điều kiện thực tế tại các trường học còn thiếu thốn về cơ sơ vật chất chính vì vậy mà việc triển khai thực hiện công tác y tế trường học chưa đạt được kết quả cao nhất.

Dựa trên những điều kiện thực tế trên, tôi mong muốn đóng góp một vài ý kiến nhằm khắc phục những thiếu sót và phát huy hiệu quả hơn nữa những gì đã đạt được giúp công tác y tế trường học ngày càng phát triển.

I. PHẦN MỞ ĐẦU

Biện pháp chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các em học sinh là một vấn đề cấp thiết hiện nay. Có được sức khỏe tốt sẽ giúp các em học tập tốt và phấn đấu trở thành những nhân tài tương lai cho đất nước. Biện pháp Chăm sóc sức khỏe ban đầu đạt hiệu quả tốt là mục tiêu quan trọng trong công tác giáo dục toàn diện học sinh trong trường học. Việc giáo dục và bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh hiện nay cũng là mối quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước, của mỗi gia đình và toàn xã hội. Vì vậy tôi chọn đề tài: “Biện pháp chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh” làm vấn đề nghiên cứu trong sáng kiến kinh nghiệm của mình.

Khi viết sáng kiến kinh nghiệm này, tôi mong được đóng góp ý kiến của mình về công tác y tế trường học giúp cho việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh được tốt hơn. Qua đó giúp các em học sinh có sức khỏe để học tập tốt.

– Dựa trên điều kiện thực tế của nhà trường.

– Dựa vào các tài liệu tham khảo về công tác y tế trường học.

– Dựa vào một số ý kiến đóng góp của đồng nghiệp.

Đối tượng là học sinh từ lớp 1 đến lớp 9, Trường TH và THCS Hưng trạch

II. THỰC TRẠNG

– Được sự quan tâm và tạo điều kiện của Ban giám hiệu nhà trường.

– Có cán bộ y tế được trang bị đầy đủ kiến thức về chuyên môn.

– Có sự phối hợp nhiệt tình của cán bộ giáo viên trong nhà trường trong các hoạt động y tế.

– Kinh phí dành cho hoạt động y tế học đường còn thấp.

– Đơn vị chưa có phòng dành riêng cho hoạt động y tế học đường

– Cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng y tế còn thiếu thốn.

– Nhà trường chưa có bếp ăn bán trú cho các em học sinh học cả ngày.

III. NỘI DUNG

Thành lập Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe trường học:

– Trưởng ban: Hiệu trưởng nhà trường

– Phó ban: Phó Hiệu trưởng nhà trường

– Thường trực: Cán bộ y tế trường học

Ban sức khỏe có nhiệm vụ:

– Giải quyết các trường hợp sơ cứu, xử lý ban đầu các bệnh thông thường.

– Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh.

– Tổ chức thực hiện các chương trình bảo vệ và chăm sóc sức khỏe do ngành y tế và giáo dục triển khai hàng năm.

– Tuyên truyền phong chống dịch bệnh. Kiểm tra xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp và đảm bảo vệ sinh ATTP.

2. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị:

Tủ thuốc y tế nhà trường được trang bị đầy đủ các loại thuốc để giải quyết kịp thời các bệnh thông thường và sơ cấp cứu ban đầu những tai nạn xảy ra trong thời gian học sinh tham gia các hoạt động tại trường.

Ngoài ra, nhà trường còn lắp đặt máy lọc nước tiệt trùng đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch cho học sinh toàn trường.

Phòng y tế là nơi thực hiện các hoạt động chăm sóc và nâng cao chất lượng sức khỏe cho học sinh chính vì vậy cần phải được xây dựng và đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát.

3. Về công tác tuyên truyền, vận động học sinh:

Thực hiện công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe học sinh theo kế hoạch năm học.

– Tổ chức các buổi tuyên truyền giáo giáo dục sức khỏe vào các giờ chào cờ thứ 2 hàng tuần. Tuyên truyền phòng chống các dịch bệnh theo mùa như: cúm, đau mắt đỏ, sốt phát ban, tiêu chảy, thủy đậu…, phòng chống các bệnh học đường: cận thị, gù vẹo cột sống. Qua các buổi tuyên truyền giúp các em học sinh hiểu được nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng chống dịch bệnh.

– Phát tờ cam kết gia đình không có Lăng quăng không có sốt xuất huyết đến hộ gia đình của từng học sinh và thu lại lưu tại đơn vị. Ngoài ra, còn vận động học sinh diệt Lăng quăng khu vực xung quanh nhà ở, cơ quan, khu vực căn tin với phương châm ” mỗi học sinh là một tuyên truyền viên tích cực trong việc phòng chống bệnh sốt xuất huyết “.

– Vận động học sinh tham gia bảo hiểm y tế học sinh. Tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể các em học sinh và gia đình các em về lợi ích của việc tham gia bảo hiểm y tế.

4. Về công tác khám sức khỏe định kỳ:

Phối hợp chặt chẽ với trạm y tế xã để tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh ít nhất một lần trong một năm học, ưu tiên các học sinh đầu cấp và cuối cấp học.

Phát hiện và thông báo các trường hợp mắc bệnh về gia đình để có biện pháp giải quyết điều trị kịp thời.

Phòng y tế nhà trường có nhiệm vụ lập, quản lý, lưu trữ hồ sơ sức khỏe của học sinh và có trách nhiệm chuyển hồ sơ khi học sinh chuyển trường hay kết thúc chương trình của cấp học để đảm bảo cho việc quản lý theo dõi sức khỏe cho các em được tốt hơn. Cần có túi hồ sơ, kẹp hồ sơ và phải được bố trí sao cho thuận tiện khi sử dụng.

5. Về công tác nha học đường:

Tổ chức khám răng định kỳ cho học sinh. Khám lồng ghép với đợt khám sức khỏe chung. Phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh răng miệng: sâu răng, viêm lợi. Thống kê các em học sinh mắc bệnh và có kế hoạch điều trị các trường hợp đơn giản như: Viêm lợi răng, sưng nướu răng…, chuyển tuyến trên điều trị những trường hợp khó: Trám bít lỗ răng, lỗ sâu đã chạm tủy, viêm tủy,…

Tuyền truyền giáo dục nha khoa, dạy cho học sinh cách phòng bệnh răng miệng, bỏ các thói quen xấu ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe răng miệng. Hướng dẫn cho học sinh cách chải răng đúng phương pháp.

– Thực hiện công tác phòng chống dịch, Tiêm chủng theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương và ban chăm sóc sức khỏe nhà trường.

– Thực hiện kế hoạch phòng chống dịch bệnh của TTYT dự phòng, phối hợp với trạm y tế xã triển khai các chương trình tiêm chủng, tẩy giun trong trường học.

– Hướng dẫn các em học sinh giữ vệ sinh cá nhân phòng chống bệnh dịch.

Ban chăm sóc sức khỏe tham mưu cho lãnh đạo nhà trường thực hiện các yêu cầu về vệ sinh học đường, vệ sinh ATTP, thực hiện phong trào xanh – sạch – đẹp”.

– Tổ chức các buổi tổng vệ sinh môi trường, hướng dẫn các em học sinh đổ rác và xử lý rác đúng nơi quy định.

– Tổ chức trồng hoa và cây xanh trong nhà trường.

– Lớp học phải đảm bảo đủ ánh sáng, ấm áp về mùa đông và thoáng mát về mùa hè. Bàn ghế cho học sinh ngồi học phải đảm bảo đúng quy cách, đúng kích thước theo từng lứa tuổi, bảng và phấn viết hợp vệ sinh.

– Công trình vệ sinh phải đảm bảo sạch sẽ, luôn được lau rửa thường xuyên, hệ thống cống rãnh thoát nước tốt.

– Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nước uống trong nhà trường. Hướng dẫn các em học sinh thực hiện ăn chín, uống chín và rửa tay trước khi ăn, ăn phải đảm bảo đủ no, chủ chất.

IV. KẾT QUẢ

Do nắm được vai trò quan trọng về vấn đề sức khỏe của học sinh nên những việc làm trên đã được triển khai thường xuyên. Dựa trên tiêu chuẩn đánh giá sức khỏe cho thấy tình hình sức khỏe của các em ngày được nâng cao, tỷ lệ học sinh nghỉ học do bệnh tật giảm đáng kể so với đầu năm học.

Nhờ công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe được tiến hành thường xuyên, cùng với việc phối hợp thực hiện tốt công tác phòng dịch nên đã kiểm soát tốt không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

Tuy còn thiếu thốn về trang thiết bị y tế nhưng vẫn đảm bảo việc sơ cấp cứu ban đầu và xử lý kịp thời các bệnh học thông thường giúp các em học sinh có được sức khỏe tốt để học tập.

Thực hiện đầy đủ, đúng lịch các chương trình tiêm chủng và tẩy giun định kỳ cho học sinh toàn trường.

V. BÀI HỌC KINH NGHIỆM

Đối với một cán bộ y tế trong nhà trường đòi hỏi đầu tiên theo tôi đó là sự tận tâm, nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ. Trong các hoạt động tại trường học phải luôn tạo dựng niềm tin cho bản thân mình cũng như cho học sinh và các bậc phụ huynh.

Thường xuyên rèn luyện, phấn đấu, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về y tế trường học để đáp ứng tốt nhu cầu sức khỏe của các em học sinh.

Qua quá trình công tác bản thân đã rút ra được nhiều kinh nghiệm, từng bước khắc phục những khó khăn, tồn tại để phát triển công tác y tế trường học tốt hơn.

Y tế trường học ngày nay đang được ngành Y tế và Giáo dục quan tâm. Bản thân tôi nhận thấy nếu mỗi cán bộ y tế học đường luôn có ý thức rèn luyện và tận tình với công việc thì chắc chắn việc tạo dựng một nền tảng sức khỏe cho các em học sinh vững bước trên con đường học tập là không khó. Có được sức khỏe tốt giúp các em học tập đạt kết quả cao để sau này trở thành người có ích cho xã hội, là chủ nhân tương lai của đất nước.

VII. Ý KIẾN ĐỀ XUẤT

Để nâng cao sức khỏe cho học sinh tôi xin có một vài ý kiến đề xuất như sau:

– Y tế trường học cần được sự quan tâm chỉ đạo hơn nữa của nhà trường và lãnh đạo cấp trên, đặc biệt là sự chỉ đạo thường xuyên của Ban chăm sóc sức khỏe trường học để giúp cho hoạt động y tế trường học phát triển đi lên.

– Có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa Đoàn, Đội, giáo viên chủ nhiệm và phòng y tế nhà trường để giúp công tác chăm sóc sức khỏe cho học sinh được thuận lợi hơn.

– Tổ chức các buổi họp Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe trường học để rút kinh nghiệm, bổ sung những thiếu sót và đề ra các phương pháp thực hiện cụ thể.

– Cần bố trí phòng y tế riêng và được trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ y tế.

Tôi xin chân thành cảm ơn !

Hưng Trạch, ngày 10 tháng 5 năm 2013 NGƯỜI VIẾT Lê Hồng Thúy

Lê Hồng Thúy @ 15:08 10/05/2013 Số lượt xem: 4573