Top 3 # Xem Nhiều Nhất Xuất Khẩu Phân Bón Sang Lào Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Vitagrowthheight.com

Xuất Khẩu Phân Bón Sang Lào: Tăng Mạnh Ngoại Lệ

Xuất khẩu phân bón sang Lào: Tăng mạnh ngoại lệ

Theo AsemconnectVietnam, xuất khẩu sang Lào tăng mạnh vượt trội khi tăng 84.04% về lượng và tăng 7.62% về trị giá; đạt lần lượt 28.2 ngàn tấn, trị giá 7.1 triệu USD.

Thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, tháng 9/2016, xuất khẩu phân bón của Việt Nam giảm cả lượng và trị giá, giảm lần lượt 3.6% và 5.1%, tương ứng với 58.3 ngàn tấn, trị giá 15.8 triệu USD – đây là tháng giảm thứ 3 liên tiếp – tính chung từ đầu năm đến hết tháng 9/2016, xuất khẩu 512.6 ngàn tấn phân bón các loại, trị giá 151.9 triệu USD, giảm 19.09% về lượng và giảm 33.3% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam xuất khẩu phân bón sang 9 quốc gia trên thế giới, trong đó Campuchia là thị trường chủ lực, chiếm 33.4% tổng lượng phân bón xuất khẩu với 171.7 ngàn tấn, trị giá 55.9 triệu USD, giảm 23.98% về lượng và giảm 35.4% về trị giá. Đứng thứ hai là thị trường Philippines với 60.7 ngàn tấn, trị giá 18.8 triệu USD, giảm 10.93% về lượng và giảm 21.95% về trị giá so với cùng kỳ năm trước…

Nhìn chung, 9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu phân bón sang thị trường phần lớn đều suy giảm cả lượng và trị giá, duy nhất chỉ xuất khẩu sang Lào tăng mạnh vượt trội, tăng 84.04% về lượng và tăng 7.62% về trị giá, đạt lần lượt 28.2 ngàn tấn, trị giá 7.1 triệu USD.

Thống kê sơ bộ về thị trường xuất khẩu phân bón 9 tháng 2016

Việt Nam Xuất Khẩu Phân Bón

(18/6/2012) – Trước đây, Việt Nam là nước nhập khẩu nhiều phân bón. Năm nay, lượng phân bón nhập khẩu giảm mạnh, trong khi lượng phân bón xuất khẩu lại đang gia tăng khá nhanh.

Theo ông Lê Quốc Phong, TGĐ Cty CP Phân bón Bình Điền, năm nay, xuất khẩu phân bón gia tăng mạnh là do nhiều loại phân bón chủ lực như ure, NPK… được sản xuất trong nước, không những đã đủ đáp ứng cho nhu cầu nội địa mà còn dư để xuất khẩu. Phân ure do Nhà máy đạm Cà Mau và Nhà máy đạm Phú Mỹ sản xuất đã được xuất khẩu ra nước ngoài. Phân NPK vốn đã được xuất khẩu từ mấy năm qua, năm nay lượng xuất khẩu lại càng tăng mạnh. Riêng Cty Bình Điền, năm nay đặt kế hoạch xuất khẩu 130 ngàn tấn NPK thương hiệu Đầu Trâu sang Lào và Campuchia, thì đến giờ đã xuất được trên 60 ngàn tấn. Phân DAP tuy vẫn phải nhập thêm từ nước ngoài, nhưng do đã được nhập về nhiều, cộng với sản lượng không nhỏ từ nhà máy DAP Đình Vũ (Hải Phòng), tính ra đang dư so với nhu cầu trong nước, nên nhà máy này cũng đã cho xuất khẩu DAP …

Ông Nguyễn Hạc Thúy, Chủ tịch Hiệp hội Phân bón Việt Nam, cho hay, trong năm nay, sản lượng nhiều loại phân bón chủ lực sẽ ở mức rất cao. Chẳng hạn, sản lượng NPK sẽ đạt trên 4 triệu tấn, trong khi nhu cầu trong nước chỉ khoảng trên 3 triệu tấn. Sản lượng ure từ các nhà máy đạm Phú Mỹ, Cà Mau, Ninh Bình, Hà Bắc, cũng sẽ vượt xa so với nhu cầu khoảng 1,8 triệu tấn. Xuất khẩu phân bón năm nay cũng không cần phải có giấy phép như những năm trước. Do đó, các doanh nghiệp đang đẩy mạnh xuất khẩu phân bón ra nước ngoài.

Thông tin từ các doanh nghiệp xuất khẩu phân bón cho thấy, phân bón Việt Nam đang có nhiều thị trường tiềm năng. Gần là các thị trường trong khu vực như Lào, Campuchia, Thái Lan… Xa hơn nữa là Ấn Độ, châu Phi… Theo ông Lê Quốc Phong, xuất khẩu phân bón hiện đang theo 2 dạng: có thương hiệu và không có thương hiệu. Xuất khẩu có thương hiệu là phân bón được đóng bao, in nhãn mác đàng hoàng. Xuất theo dạng này, thị trường tuy có hẹp (hiện nay phân bón thương hiệu mới chỉ xuất sang Lào và Campuchia), nhưng giá bán cao hơn, lợi nhuận tốt hơn, và quan trọng nhất là doanh nghiệp sẽ giữ được thị trường ổn định. Còn xuất không thương hiệu tức là xuất theo dạng hàng rời, không bao bì, nhãn mác gì cả. Nhà nhập khẩu mua phân bón dạng này về đóng bao dưới nhãn mác nào đó của họ rồi tung ra thị trường. Vì thế, phân bón xuất khẩu không thương hiệu thường bị ép giá, dễ bị mất thị trường khi có nước khác chào giá bán thấp hơn đối với sản phẩm cùng loại. Do đó, khi buộc phải xuất khẩu phân bón theo dạng không thương hiệu, các doanh nghiệp chủ yếu chỉ nhắm tới vấn đề giải quyết công ăn việc làm cho công nhân, gia tăng doanh số, còn lợi nhuận là không đáng kể.

Xuất Khẩu Phân Bón Tăng Tháng Thứ Hai Liên Tiếp

Xuất khẩu phân bón tăng tháng thứ hai liên tiếp

Vinanet -Xuất khẩu phân bón đã lấy lại đà tăng trưởng, tháng 4/2019 là tháng tăng thứ hai liên tiếp. Trong số những thị trường nhập khẩu phân bón của Việt Nam, thì Nhật Bản tăng vượt trội cả về lượng và trị giá.

Xuất khẩu phân bón tăng tháng thứ hai liên tiếp

-Xuất khẩu phân bón đã lấy lại đà tăng trưởng, tháng 4/2019 là tháng tăng thứ hai liên tiếp. Trong số những thị trường nhập khẩu phân bón của Việt Nam, thì Nhật Bản tăng vượt trội cả về lượng và trị giá.Vinanet

Nếu như hai tháng đầu năm xuất khẩu phân bón sụt giảm cả lượng và trị giá, thì nay đà tăng đã trở lại. Cụ thể, tháng 4/2019 đã xuất khẩu 81,1 nghìn tấn, trị giá 26,78 triệu USD, tăng 76,5% về lượng và 97,5% trị giá so với tháng 3/2019 – đây là tháng tăng thứ hai liên tiếp. Nâng lượng phân bón xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2019 lên 206,7 nghìn tấn, trị giá 64,4 triệu USD, giảm 34,1% về lượng và 35,8% trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Trong 4 tháng đầu năm 2019, phân bón được xuất khẩu chủ yếu sang các nước Đông Nam Á, chiếm 63,8% tổng lượng phân bón xuất khẩu. Theo đó, Campuchia là thị trường chiếm thị phần nhiều nhất, chiếm 28,6% tổng lượng nhóm hàng và 44,8% thị trường Đông Nam Á, đạt 59,2 nghìn tấn, trị giá 20,67 triệu USD, giảm 40,67% về lượng và giảm 39,72% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018. Giá xuất bình quân 348,93 USD/tấn, tăng 1,6%. Tính riêng tháng 4/2019, lượng phân bón xuất khẩu sang Campuchia đạt 21,94 nghìn tấn, trị giá 7,28 triệu USD, tăng gấp hơn 2 lần về lượng và hơn 2,2 lần trị giá so với tháng 3/2019, nhưng nếu so với tháng 4/2018 thì lượng giảm 10,89% và trị giá giảm 10,1%. Đứng thứ hai là thị trường Malaysia đạt 36,8 nghìn tấn, trị giá 6,46 triệu USD, giảm 37,61% về lượng và 45,89% trị giá so với cùng kỳ, giá xuất bình quân giảm 13,27% tương ứng với 175,3 USD/tấn. Kế đến là thị trường Lào đạt 17,32 nghìn tấn, trị giá 5,99 triệu USD, tuy đứng thứ ba sau thị trường Campuchia và Malaysia, nhưng tốc độ xuất khẩu sang Lào lại tăng trưởng cả lượng và trị giá, tăng lần lượt 14% và 0,38%, giá xuất bình quân giảm 11,95% xuống còn 346,3 USD/tấn. Đáng chú ý, 4 tháng đầu năm nay xuất khẩu phân bón sang thị trường Nhật Bản tăng vượt trội, tuy chỉ đạt 8,16 nghìn tấn, trị giá 3,76 triệu USD, nhưng so với cùng kỳ tăng gấp hơn 5,3 lần về lượng và gấp hơn 10,7 lần về trị giá, giá xuất bình quân tăng gấp 2 lần đạt 460,66 USD/tấn. Ở chiều ngược lại, xuất khẩu phân bón sang thị trường Philippines giảm mạnh 92,13% về lượng và 92,6% về trị giá, tương ứng với 1,8 nghìn tấn, trị giá 583,6 nghìn USD. Đặc biệt, ngoài những thị trường xuất khẩu truyền thống, mặt hàng phân bón của Việt Nam có thêm các thị trường mới nổi như Myanmar, Mozambique.

Thị trường xuất khẩu phân bón 4 tháng năm 2019

Thị trường

4T/2019

+/- so với cùng kỳ 2018 (%)*

Lượng (Tấn)

Trị giá (USD)

Lượng

Trị giá

Campuchia

59.258

20.676.856

-40,67

-39,72

Malaysia

36.864

6.462.403

-37,61

-45,89

Lào

17.323

5.999.037

14

0,38

Hàn Quốc

15.787

3.774.118

40,37

5,69

Nhật Bản

8.164

3.760.838

432,55

970,05

Thái Lan

5.735

1.936.167

32,82

64,08

Philippines

1.873

583.602

-92,13

-92,6

Đài Loan

922

272.057

-21,2

-17,89

Angola

71

82.886

97,22

116,84

(*Tính toán số liệu từ TCHQ)

Tasa Và Khát Vọng Xuất Khẩu Phân Bón Hữu Cơ “Made In Vietnam”

Vài nét giới thiệu về công ty

Công ty cổ phần phân bón hữu cơ (phan bón hữu cơ) TASA Việt Nam được hình thành vào năm 2016, là sự kết quả của những tháng ngày miệt mài nghiên cứu của đội ngũ sáng lập trước những trăn trở về việc xây dựng một nền nông nghiệp bền vững ở Việt Nam.

Việc quá lạm dụng phân bón hóa học trong nông nghiệp của nông dân Việt Nam đã gây ra những hậu quả nặng nề cho môi trường cũng như sức khỏe của người sử dụng… Chuyển đổi từ canh tác nông nghiệp truyền thống sang canh tác nông nghiệp hữu cơ được xem là một bước tiến quan trọng, không chỉ nâng cao giá trị nông sản, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người, mà còn là được coi là một công cụ hữu hiệu hướng tới một nền nông nghiệp sạch và phát triển bền vững.

Tasa nghiên cứu sản xuất các loại phân bón hữu cơ (phan bón hữu cơ) và chuyển giao công nghệ cho các đối tác và địa phương có nhu cầu tự sản xuất phân bón hữu cơ (phan bón hữu cơ), nhờ đó cải thiện cuộc sống của hàng triệu nông dân Việt Nam và giúp họ thích nghi tốt hơn với những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Tasa có hệ thống các mạng lưới các nhà máy sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao, được rất nhiều bà con nông dân tin dùng và đáp ứng được công suất lớn.

Sản phẩm của công ty

Tasa hiện tại đang nghiên cứu và đưa ra thị trường hai dòng sản phẩm chính: Phân gà Ủ hoai và Phân tằm Eco-garden.

– Không mùi, hoại mục

– Giúp cải tạo đất, tạo môi trường phát triển cho các loại vi sinh vật có lợi

– Được bổ sung thêm chủng vi sinh vật có lợi TRICHODERMA, giúp cây trồng chống lại một số loại nấm bệnh gây hại

Ưu điểm của Phân tằm Eco-garden:

– 100% làm từ phân tằm, đảm bảo tính sạch, không tồn dư hóa chất so với c

– Giàu dinh dưỡng, có tác dụng cải tạo đất rất tốt

– Giúp cây trồng tránh hấp thụ một số chất độc từ nguồn đất như Chì, Cadimi, Asen…

– Mở rộng mô hình kinh doanh, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm phân bón hữu cơ (phan bón hữu cơ) đáp ứng đủ ba tiêu chí: an toàn, sạch và chất lượng cao, để mỗi cánh đồng trên đất nước Việt Nam đều tin dùng những sản phẩm đến từ Tasa.

– Từng bước xây dựng thương hiệu Phân bón hữu cơ Tasa, hướng tới trở thành một trong những doanh nghiệp xã hội hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phân bón hữu cơ (phan bón hữu cơ) tại Việt Nam, và xuất khẩu sản phẩm của công ty sang thị trường nước ngoài, giúp người tin dùng quốc tế có thêm cơ hội sử dụng những loại phân bón hữu cơ (phan bón hữu cơ) chất lượng “Made in Vietnam”.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Website: https://tasajsc.com/

Hotline: 0336 106 060

Facebook: Tasa.organicfertilizer